[Suy ngẫm] Đàn ông và sự lựa chọn


"Phụ nữ yêu một người và sẽ cưới người đó. Đàn ông yêu một người nhưng sẽ cưới người khác"
Khi quyết định yêu ai, hầu hết phụ nữ đã quyết định đi đến hôn nhân với người đàn ông đó, được chung sống bên cạnh anh ta, được sinh cho anh ta những đứa con kháu khỉnh.


Với đàn ông, bạn đừng thấy lạ khi đa số hầu hết họ yêu chết mê chết mệt một cô nhưng lại cưới một cô khác dù rằng trong tim anh ta vẫn luôn yêu người mình ko cưới. Đơn giản, người đàn ông chọn bạn đời dựa trên việc so sánh 2 yếu tố : "cần" và "đủ".

1/ Yếu tố "cần":
- Họ CẦN một người phụ nữ biết làm vợ, biết lo cho chồng. Chẳng phải bạn từng nghe " khi còn bé, con trai là những cậu nhọc. Khi lớn lên, con trai chỉ là những cậu bé to xác". Đàn ông bản lĩnh là thế, nhưng họ biết làm nũng, biết dỗi y chăng một cậu bé đấy nhé.
- Họ CẦN một người phụ nữ biết làm mẹ của con họ.
- Họ CẦN một hậu phương vững chắc để họ yên tâm xây dựng sự nghiệp, chăm lo cho gia đình, đặt gia đình lên trên bản thân mình.


2/ Yếu tố "đủ"
- Người phụ nữ với sự tinh quái "vừa đủ" sẽ khiến người đàn ông yêu điên cuồng.
- Đàn ông yêu một phụ nữ có "đủ" sức hấp dẫn để khiến họ cháy hết mình trong tình yêu.
- Đàn ông yêu một phụ nữ có "đầy đủ" các yếu tố: dịu dàng, e ấp mà cá tính để khiến họ bất ngờ, thú vị, đi từ cảm xúc này qua cảm xúc nọ.
- Đàn ông yêu một phụ nữ đôi khi chẳng cần vì lý do gì, chỉ cần biết là họ yêu, thế là "đủ rồi".
- Đàn ông có thể yêu phụ nữ đẹp hoăc nũng nịu như con mèo con, cá tính mạnh để tao nên gia vị cuộc sống, oặc yêu người phụ nữ bướng bỉnh để có được cảm giác chiến thắng khi chinh phục được nàng.


Sự lựa chọn này sẽ mang đến cho người đàn ông hạnh phúc, nhưng người vợ của họ sẽ thiệt thòi. Đơn giản, họ là vợ nhưng ko có được tình yêu của người đàn ông ko trọn vẹn. Người vợ sẽ không có được sự lãng mạn, sự quan tâm, sự cháy hết mình trong tình yêu của người chồng. Nếu bạn là chồng, hãy nghĩ xem người vợ của mình có xứng đáng có được tình yêu cảu bạn hay ko?


Nếu may mắn, người đàn ông sẽ tìm được người phụ nữ vừa có điều kiện "cần" và" đủ" mà anh ta mong muốn.


Nhưng cuộc sống chẳng cho ai hết mà cũng chẳng lấy của ai tất cả bao giờ.


Khi đàn ông khôn ngoan kết hôn, là khi họ chọn lựa rất kỹ người phụ nữ đó. Họ không đem sự nghiệp, gia đình của mình để giao vào tay người phụ nữ trẻ con, chỉ ưa làm đẹp cho bản thân mình mà ko quan tâm đến anh ta. Họ không thể yên tâm giao những đứa con tương lại cho một người phụ nữ ko biết yêu trẻ con và không thể hiện được rằng đó sẽ là người mẹ tương lai tốt, hy sinh cho con.


Vì vậy, đừng trách đàn ông bạc tình. Có trách thì trách sao mà khôn ngoan thế. Có thể tỉnh táo để chon lựa trong khi phụ nữ yêu là trao cả con tim, cả linh hồn, cả cuộc sống (nghe sao ghê quá... có giống film hok?)


Có lẽ bạn chỉ nghe "Đằng sau người đàn ông thành công luôn luôn có bóng dáng của người phụ nữ". Nhưng tôi nói "Đằng sau người đàn ông thành công hay thất bại luôn có bóng dáng của người phụ nữ". Phụ nữ góp vai trò không nhỏ trong những thất bại của đàn ông đấy.


Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra cho bạn nếu bạn là đàn ông và đọc được cái note này " Phía sau người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Nhưng người phụ nữ đó có hạnh phúc hay ko?"


Người đàn ông bôn ba với chuyện cơm áo gạo tiền, chỉ chăm lo cho các mối quan hệ làm ăn của mình ngoài xã hội với mong muốn lo được cho người mình yêu, cho người vợ đảm đang của mình được hạnh phúc. Họ ít về nhà mà bận bịu với những chuyến công tác xa. Họ thường xuyên dùng cơm với đối tác mà quên mất người đầu gối tay ấp của mình đang mòn mỏi chờ chồng về ăn cơm. Chẳng ai trách người đàn ông khi họ làm như vậy vì lo cho cuộc sống của gia đình. Lý do rất chính đáng.


Nhưng đến một ngày, khi bạn - một người đàn ông, một người chồng trở về nhà mà không có bóng dáng của người phụ nữ thân yêu ra mở cửa, bạn có hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian cho cô ấy không? Khi người phụ nữ ko bao giờ xuất hiện trước mặt bạn, vĩnh viễn rời xa bạn và bạn ko bao giờ có cơ hội gặp lại, được nói những lời yêu thương thì những gì bạn làm, bạn phấn đấu cho cuộc sống của 2 người có còn ý nghĩa không? Bạn đã mất đi mục tiêu phấn đấu của cuộc đời mình, bạn sẽ làm gì tiếp theo hay là kiếm một người phụ nữ khác đê phấn đấu cho người ấy. Hãy quý trọng và nâng niu những gì mình đang có


Hy vọng bạn đừng quên " người đàn ông dù thành công trong sự nghiệp của mình nhưng không thể đem lại hạnh phúc chỉ cho một phụ nữ mình yêu tì đó cũng là người đàn ông thất bại"


Trong thời buổi này, không phủ nhận rằng vật chất, chuyện cơm áo gạo tiền là quan trọng, cũng chẳng còn nhiều cô gái tin vào " một túp lều tranh hai trái tim vàng". Nhưng bạn có thể tin rằng, hầu hết phụ nữ vẫn luôn nhạy cảm và điều họ cần chính là tình yêu, sự quan tâm, yêu thương của bạn. Nếu bạn dành cho cô ấy những điều đó, và khiến cô ấy cảm nhận được thì dù chân trời góc bể nào, gian nan ra sao... nàng vẫn sẽ song hành cùng bạn. Còn nếu bạn không làm nàng tin tưởng, thì nàng chẳng thể hy sinh tình yêu cho một người mà nàng không tin. Ngay cả bạn còn không dám làm việc

Bài này lượm ở 1 note facebook của ai đó trong list, cũng ko muốn tìm hiểu rõ cội nguồn làm gì. Song, quan điểm trên cũng chỉ là của 1 người, không đại diện cho quan điểm của 1 giới được. 
Với quan điểm của cá nhân, kết luận cuối cùng của vấn đề: Đàn ông và sự lựa chọn của họ là: Yêu và Gia đình là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau.
Bạn còn trẻ và bạn hãy yêu
Lớn hơn chút, bạn sẽ biết Cưới là gì :)

Comments

Popular posts from this blog

[Hack crack] Tổng hợp Google Dork

[Security] Internet blackout scheduled in protest of SOPA