[RAT] Giá lương thực sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030

Giá trung bình của các loại thực phẩm chủ lực sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tiếp theo, dẫn đến một sự đảo ngược chưa từng có trong phát triển con người, Oxfam đã cảnh báo.
Những người nghèo nhất thế giới, những người dành đến 80% thu nhập của họ về thực phẩm , sẽ ảnh hưởng nặng nhất theo tổ chức từ thiện. Nó nói rằng thế giới đang bước vào một kỷ nguyên của cuộc khủng hoảng lương thực lâu dài, mà có thể được đi kèm với tình trạng bất ổn chính trị và sẽ yêu cầu cải cách cấp tiến của hệ thống thực phẩm quốc tế.
Nghiên cứu được công bố ngày thứ tư quốc tế dự báo giá các loại lương thực như ngô có thể tăng nhiều như 180% vào năm 2030, với một nửa trong số đó tăng lên do tác động của biến đổi khí hậu.
Sau nhiều thập kỷ suy giảm đều đặn trong số người bị đói trên thế giới, những con số tăng nhanh như sản xuất outpaces nhu cầu thực phẩm. Tốc độ tăng trưởng trung bình sản lượng nông nghiệp đã gần như giảm một nửa kể từ năm 1990 và được thiết lập để từ chối một phần của 1% trong thập kỷ tới.
Một sự kết hợp tàn phá của các yếu tố - biến đổi khí hậu, suy yếu tài nguyên thiên nhiên, thế giới tranh giành một cho đất và nước, vội vàng để biến thực phẩm thành nhiên liệu sinh học , một gia tăng dân số toàn cầu, và thay đổi chế độ ăn uống - đã tạo điều kiện cho sự gia tăng ở vùng sâu nghèo .
"Chúng tôi đang mộng du hướng tới một cuộc khủng hoảng tuổi tránh được," giám đốc điều hành của Oxfam, Barbara Stocking, nói. "Một trong bảy người trên hành tinh bị đói mỗi ngày mặc dù thực tế rằng thế giới có khả năng ăn tất cả mọi người hệ thống thực phẩm phải được đại tu.."
Oxfam kêu gọi thủ tướng, David Cameron, và khác G20 nhà lãnh đạo đồng ý quy định mới để quản lý thị trường lương thực. Nó muốn điều chỉnh lớn hơn của thị trường hàng hóa để có biến động về giá.
Nó cho biết dự trữ lương thực toàn cầu phải được khẩn trương gia tăng và các chính phủ phương Tây phải chấm dứt các chính sách nhiên liệu sinh học, biến lương thực thành nhiên liệu cho xe hơi. Nó tấn công tập trung quá nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, đặc biệt là trong kinh doanh hạt và hạt giống và hóa chất nông nghiệp.
Báo cáo của Oxfam theo cảnh báo từ tuần cuối cùng của Liên Hợp Quốc rằng, giá thực phẩm có khả năng đạt mức cao mới trong vài tuần tiếp theo, gây ra tình trạng bất ổn tại các nước đang phát triển. Bình quân giá các loại ngũ cốc toàn cầu đã tăng 71% đến một kỷ lục mới trong năm đến tháng tháng trước.
Hạn hán trong vụ phát triển lĩnh vực chính của châu Âu và mưa dữ dội và lốc xoáy ở Mỹ đã dẫn tới lo ngại về thiếu hụt trong năm nay cây này.
Ngân hàng Thế giới cảnh báo tháng trước rằng giá lương thực tăng cao đã đẩy 44 triệu người vào cảnh đói nghèo kể từ cuối tháng Sáu.


Source: http://www.guardian.co.uk

 

Comments

Popular posts from this blog

[Hack crack] Tổng hợp Google Dork

[Security] Internet blackout scheduled in protest of SOPA