[Google Trans] China cyberwarfare - Chưa edit


Định kỳ, chúng tôi nghe về cuộc tấn công mạng của Trung Quốc đến các quốc gia khác, nhưng một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khả năng cyberwarfare của Trung Quốc là nhiều thập kỷ sau các nước khác.
Theo phân tích của Desmond Ball, giáo sư tại Trung tâm Chiến lược và Quốc phòng, Đại học Quốc gia Australia, Trung Quốc khả năng cyberwarfare là khá thô sơ.
Căn cứ vào tài liệu hiện có, làm cho một báo cáo phân tích chi tiết của tất cả các giả định được thực hiện bởi Trung Quốc tấn công không gian mạng, trong đó một số bằng chứng trong khi tinh vi, đang ở xa công trình kỹ thuật, với hàng triệu đô la đầu tư, như Stuxnet.
Tại sao sau đó rất nhiều nói về Trung Quốc như một Ciberpotencia mới? Mọi người đều nhớ Dawn hoạt động, và 3-thư thời trang mới xuất hiện sau khi các cuộc tấn công Trung Quốc: APT (Advanced mối đe dọa liên tục).
Một mặt, đúng là các cuộc tấn công từ Trung Quốc tăng theo cấp số nhân. Chỉ cần một vài ngày, và báo cáo Quốc hội Hoa Kỳ gọi là "Kinh tế Hoa Kỳ Spies Trộm cắp bí mật trong không gian ảo", nơi mà cầu thủ bị cáo buộc tình báo Trung Quốc và Nga của các công ty công nghệ thông tin bí mật exfiltrated, nhà thầu quốc phòng, các công ty hóa chất, kinh doanh nông nghiệp, vv.
Nhưng trong trường hợp của Trung Quốc, hàng trăm cuộc tấn công thành công ngày hôm đó exfiltrated quản lý terabyte thông tin từ các công ty ở Mỹ và Tây Âu, không có nghĩa là họ có một mức độ tinh tế như Stuxnet các, hôm nay là các thông số cao nhất chúng ta có, nhưng cũng giống như tất cả các mối đe dọa liên tục tiên tiến, cuối cùng sẽ thành công.
Đó cũng là khó khăn để đo lường sức mạnh của cyberwar của Trung Quốc, và rằng không phải tất cả các cuộc tấn công được dàn xếp của chính phủ hoặc do Bộ chiến tranh không gian mạng "Quân đội Giải phóng nhân dân", nhưng có rất nhiều "tin tặc yêu nước" diễn xuất của chính mình.
Nếu, như được chỉ ra bởi các phân tích của Desmond Ball, cyberwarfare khả năng là khá thô sơ ở Trung Quốc, chắc chắn sẽ có cơ hội nhìn thấy trong tương lai, trong khi nó là không thể phủ nhận rằng Trung Quốc đã trở thành một cầu thủ lớn khi nói đến mục đích gián điệp trên mạng kinh tế.

Bản tiếng Spanish: http://www.kungfoosion.com

Comments

Popular posts from this blog

[Hack crack] Tổng hợp Google Dork

[Security] Internet blackout scheduled in protest of SOPA