[Nóng] Hacker Việt Nam vs Hacker Trung Quốc

Đêm hôm qua, rạng sáng hôm nay (2-6-2011) một số website của Trung quốc đã bị các hacker Vietnam defaced
Những trang web bi thâm nhập có tên miền China (.cn) hoăc đặt tai Trung quốc:


http://jdk.gov.cn/jdkfq/
http://www.cnweapon.com
http://axgov.cn/
http://www.slarts.com/article.php/18
http://www.investhuadu.gov.cn/img/index.htm
http://www.xc.gov.cn/upload/china/
http://ntnj.gov.cn/
http://www.nikonlenswear.cn/home.php
(3 trang dưới cùng vừa được 1 bạn bổ sung)
...........
Các hacker Việt nam thâm nhập vào các website nói trên, thay đổi giao diện trang chủ và đưa ra các khẩu hiệu thể hiện sự phản đối quyết liệt các hành động ngang ngược xâm phạm chủ quyền Việt nam mới đây của Trung quốc, cũng như thể hiện lòng yêu nước theo cách của họ.


Ở một số website bị thâm nhập, chúng ta thấy rõ hacker Việt nam đã nắm trọn quyền điều khiển hệ thống. Chẳng những họ thay đổi ảnh trên trang chủ, mà còn đưa lên những video clip dài với nhạc nền lời Việt, thậm chí còn đủ thời gian để dựng hiệu quả tạo hình cho chuột máy tính trên trang chủ (mouse effect). Chưa kể nhiều trang chủ đã bị đổi tên....


Nhiều website trong số nói trên, đến nay 10.00 AM (2-6-2011), vẫn còn chưa khắc phục sự cố. Có trang như http://www.cnweapon.com thì hiện ra thông báo những lỗi nghiêm trong trong phần CSDL (MySQL)


Tin tặc đột nhập nhiều trang web Trung Quốc khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông

Từ khuya 1-6 đến ngày 2-6, tin tặc đã đột nhập vào nhiều trang web của Trung Quốc, để khẳng định “Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam”.

Sự kiện này diễn ra sau vụ tàu hải giám Trung Quốc ngang nhiên cắt cáp tàu thăm dò địa chấn Bình Minh 02 và hàng loạt các vụ trấn áp ngư dân Việt Nam ngay trên lãnh hải Việt Nam. Dù chính phủ Việt Nam đã chính thức lên tiếng phản đối, nhưng trước các lời tố cáo, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại hai lần ra tuyên bố ngược lại, đòi Việt Nam phải dừng các hoạt động tại Biển Đông.

Thái độ này đã làm dấy lên một làn sóng công phẫn, đặc biệt là cộng đồng mạng. Từ tối 1-6, một số trang web của Trung Quốc đã bị tin tặc đột nhập, để lại các hình ảnh, tuyên ngôn khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông.

Như trong trường hợp các vụ tấn công tin học, không thể xác định ngay lập tức nơi xuất phát của các “tin tặc”, nhưng rõ ràng là tất cả các dấu hiệu để lại đều nhằm bênh vực chủ quyền của Việt Nam.

Updating...........

Source: Tuoitreonline
             HVA
3/6/2011
Một loạt site của Vn cũng bị deface




Lưu ý: Hạn chế check mấy site của VN bị bọn Trung Quốc tấn công, bọn Tàu vốn nham hiểm.... nhìn ảnh thôi, đừng vô tình biến mình thành BOT nhé :)) . 

Tổng hợp danh sách các site vn, vn bị hack

Comments

Popular posts from this blog

[Hack crack] Tổng hợp Google Dork

[Security] Internet blackout scheduled in protest of SOPA