[VNN] 25% tin tặc Mỹ làm việc cho FBI , Việt Nam ???

Theo kết quả điều tra của của một tờ báo Anh - The Guardian, 25% tin tặc Mỹ là người cung cấp thông tin mật cho Cục điều tra liên mang Mỹ (FBI). Thông tin này cũng được nhà xuất bản tạp chí nổi tiếng về tin tặc - Eric Corley thừa nhận.


The Guardian đã có một cuộc điều tra bí mật và phát hiện thấy, một lượng lớn tin tặc đã chuyển các thông tin hiệu quả cho FBI. Theo Corley, tin tặc khá dễ bị hăm dọa vì sợ những hình phạt khắc nghiệt và họ thiếu kinh nghiệm về luật pháp.




Tờ tạp chí này cũng nói chuyện với John Young, người vận hành trang web Cryptome tương tự như WikiLeaks về vấn đề này. Young cũng đồng tình với quan điểm của Corley về thế giới tin tặc. Họ quá dễ bị đe dọa vì sự thiếu hiểu biết luật pháp.

Guardian cũng đưa ra ví dụ về trường hợp Adrian Lamo, một tin tặc đã bị kết án, hắn đã lật tẩy binh nhì Bradley Manning hồi năm ngoái. Bradley Manning là một nhà phân tích tình báo của quân đội Mỹ đã chuyển các tài liệu mật cho Lamo nhưng sau đó Lamo đã chuyển các tài liệu này trở lại cho chính phủ Mỹ. Vì vậy, Manning đã bị bắt giam ngay sau đó.

Trên thực tế, những người cung cấp thông tin cho FBI nằm trong cộng đồng tin tặc. Nhưng con số 25% có vẻ như khá nhiều và không có căn cứ là họ cung cấp tin cho FBI. Tuy nhiên, đây là ước tính của Corley và dựa vào những hiểu biết của ông về con số các tin tặc dễ bị hăm dọa. Tuy nhiên, bài viết của Guardian lại không đi sâu vào cộng đồng tin tặc, chẳng hạn có bao nhiêu tin tặc Mỹ, định nghĩa thế nào là một tin tặc thực sự,…

Nhưng hôm chủ nhật vừa rồi (5/6), một trang web của chi nhánh FBI - InfraGard Atlanta cũng đã bị tin tặc đột nhập và làm lộ danh tính của 180 người dùng và mật khẩu của các thành viên nhóm này. Vì vậy, nếu 25% tin tặc Mỹ là người cung cấp thông tin cho FBI thì chắc chắn họ sẽ xác định được kẻ chủ đích trong cuộc tấn công này và có công bố chính thức trong vài ngày tới.

 Source: Vietnamnet

Comments

Popular posts from this blog

[Hack crack] Tổng hợp Google Dork

[Security] Internet blackout scheduled in protest of SOPA