[Kinh nghiệm] Trung Quốc giám sát an ninh bằng Camera - 7 phút để tìm ra đó là ai

Thời điểm này, còn đang tranh cãi về Dự thảo Luật an ninh mạng , ngó sang nước bạn

While China already has some 170 million CCTV cameras, it’s looking to install another 400 million or so in the next three years. These cameras will be able to match your ID card with your face and your face with your car, tracking your movements back one week, recording all of the people that you came into contact with. The network is targeted at not only preventing crime, but predicting it before it happens.


Nguồn : https://medium.com/shanghaiist/watch-bbc-reporter-tracked-down-in-7-minutes-by-high-tech-chinese-surveillance-cams-5446c0a689ac

Tương lai của Việt Nam VP9

Camera nhận dạng do công ty VP9 Việt Nam nghiên cứu chế tạo thực tế đã đạt như phim khoa học viễn tưởng.
Đây là bản demo đầu tiên về việc camera nhận dạng người từ mọi góc, không nhất thiết phải nhìn mặt. Về kỹ thuật, trong cả ngày, camera chỉ cần nhìn mặt để nhận diện 1 lần duy nhất bằng công nghệ scan 3D cho độ chính xác cao hơn hẳn so với ảnh 2D, chống hoàn toàn được việc hoá trang. Khi nhìn mặt, camera kết hợp với nhận dạng dáng người và nhận dạng quần áo của người đó để cho kết quả cực kỳ chính xác. Khi đã xác định được người đó là ai, camera nhớ quần áo và dáng người kiểu: "anh Vũ vẫn như mọi khi, gầy và cao 1.7m, sải bước nhanh và dài, vẫn để đầu đinh, hôm nay mặc quần kaki đen áo phông không cổ màu vàng" để từ sau khi người đó di chuyển ở đâu thì cũng nhận ra, kể cả khi nhìn từ sau lưng.
Công nghệ ứng dụng tốt cho điểm danh học sinh sinh viên (đang thử nghiệm ở Đại Học Công Nghệ, lúc sau sẽ kết hợp cả phân tích mức độ chăm chú học), phân tích hành vi đi làm của nhân viên, khỏi cần máy chấm công mà lại chống được hành vi ghi nhận vào làm rồi lại bỏ đi uống cafe, thực tế thì lịch sử đi lại chi tiết thế nào đều ghi chính xác hết, người lạ trà trộn vào công ty là báo động ngay. Nhưng quan trọng hơn, nó dự kiến sẽ được áp dụng để nhận biết khách quen ở các cửa hàng bán lẻ, nếu các cửa hàng đồng ý chia sẻ thông tin cho nhau khi khách lạ vào cũng biết ngay ai là ai, giàu nghèo hay thói quen thế nào. Mỗi khách sẽ biết chi tiết là xem mỗi mặt hàng nào trong bao lâu, tha hồ phân tích thị trường như người duyệt web.
Công nghệ chỉ đang thử nghiệm, còn lâu lâu mới hoàn thiện để bán thương mại được, cần tìm thêm người vào cùng hoàn thiện.

Comments

Popular posts from this blog

[Hack crack] Tổng hợp Google Dork

[Security] Internet blackout scheduled in protest of SOPA